BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU: TIÊU SẢN HAY TÀI SẢN?

Khái niệm “tài sản” và “tiêu sản” được Robert Kiyosaki làm rõ trong bộ sách best-seller “Dạy con làm giàu” (tên tiếng Anh “Rich Dad – Poor Dad”) để giúp nhiều người suy nghĩ thấu đáo khi muốn mua một món hàng. Theo định nghĩa đó, căn hộ hàng hiệu chính là một loại “tài sản” – có giá trị trường tồn theo thời gian. Nhiều minh chứng trong hàng thập kỷ qua cho thấy căn hộ hàng hiệu có:

  • Giá trị đầu tư tăng trưởng bền vững theo thời gian
  • Sự “đàn hồi” tốt hơn trong thời gian thị trường biến động
  • Phục hồi nhanh hơn sau suy thoái tài chính

BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU: TIÊU SẢN HAY TÀI SẢN?

Hiện tại, Grand Marina, Saigon, khu căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott lớn nhất thế giới ở Việt Nam đang được người mua nhà tìm hiểu và được xem là một tài sản theo kiểu tích sản, đáng tự hào để lại cho thế hệ sau. Thêm vào đó, theo một thống kê tình hình bất động sản hàng hiệu và Grand Marina Saigon trên thế giới, chúng ta có kết luận sau:

  • Bất động sản chiếm 27% trong các danh mục đầu tư của người giàu thế giới
  • Trong các loại hình BĐS, căn hộ và văn phòng thu hút tỷ trọng vốn đầu tư lớn nhất lần lượt là 35% và 29%

Grand Marina, Saigon

Như vậy, đầu tư vào bất động sản hàng hiệu là một món đầu tư cực kì phổ biến trên thế giới xuyên suốt hàng trăm năm nay mà các top tỷ phú vẫn thường sử dụng!

Đẻ làm rõ hơn, chúng ta có một số mốc sự kiện nổi bất, đây là những mối liên hệ giữa sự phát triển của giới siêu giàu với nhu cầu BĐS hàng hiệu:

  • 1927 – Mỹ: Khái niệm căn hộ thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong khách sạn Sherry – Netherland ở New York.
  • 1985 – Anh: Khai trương khu “Branded residence” đầu tiên ở Boston (Four Seasons)
  • 1988 – Thái Lan: Ra mắt “Branded Residence” đầu tiên ở Châu Á (Amanpuri)

(Sherry – Netherland New York)

Ngoài ra, chúng ta còn nhận thấy những đặc điểm chung của tất cả các dự án này:

  • Những Branded Residence trên thế giới không chỉ gây ấn tượng bởi những con số, mà còn là biểu tượng trường tồn qua thời gian
  • Công thức “Win – Win – Win” cho tất cả: Người mua – Nhà cung cấp – Khu vực và Quốc gia
  • Dự án mang thương hiệu nổi tiếng có mức giá cao hơn 30% so với các dự án truyền thống

Thông qua tất cả những điều trên, chúng ta nhận thấy có 3 cấp độ tham gia của thương hiệu:

  • Mô hình 1: Thuê thương hiệu
  • Mô hình 2: Hợp tác thiết kế
  • Mô hình 3: Thương hiệu tham gia và Quản lý vận hành (Từ A -> Z)

Trong khi đó, Marriott International gồm có:

  • Có 30 brands
  • 7,642 properties
  • 1,423,044 rooms
  • 131 countries and territories

Marriott International

Như vậy tóm lại, bất động sản cao cấp có thể là một điều còn mới lạ ở Việt Nam trong hiện tại, nhưng trong tương lai, khi Việt Nam có kinh tế phát triển hơn nữa và hội nhập hoàn toàn với quốc tế thì bất động sản cao cấp sẽ là một món đầu tư cực kì đáng giá. Grand Marina Sài Gòn sẽ là dự án đầu tiên tại Việt Nam!

168Property là đơn vị phân phối chính thức của Grand Marina Sài Gòn, Masterise Home    s, Marriott!

==========

🏢 Văn phòng đại diện: A03.12A MASTERI AN PHU, 179 Xa Lộ Hà Nội, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức
📲 +84 90 1995 168.
📩Email: info@168property.vn
🖥Website: https://property168.vn
📘Fanpage: fb.com/168property.vn